Chùa Liên Hoa (huyện Chợ Gạo) trao 900 phần quà cho bà con bị thiệt hai do bão Yagi

Thích Thiện Thanh - 23/09/2024

PGTG - Thực hiện tinh thần Thông bạch số 285 của Hội đồng Trị sự và Thông bạch số 244 của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang về việc vận động cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi); Đại đức Thích Minh Phước - Trụ trì chùa Liên Hoa (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức đến thăm và trao 900 phần quà cho bà con thuộc hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

Trên tinh thần sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, từ ngày 19 - 21/9/2024, ĐĐ.Thích Minh Phước - Phó ban TTXH Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban TTXH Phật giáo huyện Chợ Gạo, trụ trì chùa Liên Hoa đã cùng với ĐĐ.Thích Thiện Quý - Phó Văn phòng BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo; ĐĐ.Thích Thiện Thanh - Trưởng ban TTTT Phật Giáo huyện Chợ Gạo và Phật tử Minh Định đã đến thăm và trao quà cho bà con thuộc huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái.

Được sự hướng dẫn của các đồng chí Ban Chỉ huy Công an huyện Bảo Yên và sự hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền tỉnh Yên Bái; các thành viên trong đoàn đã đến trao quà tận tay người dân, những người bị mất nhà cửa, mất người thân do cơn bão số 3 vừa qua gây ra.

Tại mỗi nơi đến, ĐĐ.Thích Minh Phước đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với bà con; đồng thời trao cho mỗi bà con một phần quà là 500 ngàn đồng tiền mặt.

Đại đức Trụ trì chùa Liên Hoa nói: “ra tận nơi mới thấy hoàn cảnh của người dân vùng bị thiên tai rất khốn khó, tang thương. Những phần quà này chùa vận động từ các Phật tử, nhà hảo tâm xa gần góp phần xoa dịu nỗi đau thương, vất vả của bà con.” Nhân đây Đại đức cũng chân thành cảm niệm công đức trước những tấm lòng của quý Phật tử, quý nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã phát tâm.

Được biết đoàn đã tặng 900 phần quà cho bà con bị thiên tai, mỗi phần quà là phong bì trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Trong đó trao cho bà con tại tỉnh Lào Cai 500 phần; tỉnh Yên Bái 400 phần. Tổng kinh phí trao tặng là 450 triệu đồng (bốn trăm năm mươi triệu đồng).

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Thích Thiện Thanh

Chùa Kim Thiền (huyện Cái Bè) tổ chức hai đợt cứu trợ đồng bào miền Bắc trong đợt bão Yagi

Chùa Kim Thiền (huyện Cái Bè) tổ chức hai đợt cứu trợ đồng bào miền Bắc trong đợt bão Yagi

 -  Thứ 3- 15/10/2024 19:18

PGTG – Trong cơn bão Yagi vừa qua, chùa Kim Thiền (xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) do Sư cô Thích Nữ Huệ Huệ làm trụ trì đã tổ chức 02 đợt đến hỗ trợ bà con các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn với tổng kinh phí trên 2.300.000.000đ.

H.Châu Thành: Chùa Nam An tặng quà hỗ trợ người khiếm thị và các hoàn cảnh khó khăn

H.Châu Thành: Chùa Nam An tặng quà hỗ trợ người khiếm thị và các hoàn cảnh khó khăn

 -  Thứ 2- 07/10/2024 21:16

PGTG – Vừa qua, ngày 6/10/2024 (nhằm ngày 4/9 năm Giáp Thìn), Ni trưởng Thích Nữ Như Nguyên – UVTT BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Ban TTXH Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Viện chủ chùa Nam An đã vận động quý Phật tử trong và ngoài nước tổ chức trao 650 phần quà với tổng kinh phí 375 triệu đồng hỗ trợ người khiếm thị các huyện trong tỉnh Tiền Giang.

Chùa Phước Long (huyện Cai Lậy) trao quà hỗ trợ bà con tại tỉnh Thái Nguyên khắc phục sau cơn bão số 3

Chùa Phước Long (huyện Cai Lậy) trao quà hỗ trợ bà con tại tỉnh Thái Nguyên khắc phục sau cơn bão số 3

 -  Thứ 2- 30/09/2024 07:09

PGTG - nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của bà con bị ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi) gây ra, ngày 28 và 29/9/2024 (nhằm ngày 26 và 27/8 năm Giáp Thìn) Sư cô Thích Nữ Thiên Thảo, trụ trì chùa Phước Long (xã Hội Xuân, Cai Lậy, Tiền Giang) cùng thầy Nguyễn Đình Bá, Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp Quang Trung (TP.HCM) tổ chức chuyến thiện nguyện đến đồng bào tại tỉnh Thái Nguyên.

H.Cái Bè: Tịnh xá Ngọc Nguyên tặng quà cho người khiếm thị, khuyết tật, bà con có hoàn cảnh khó khăn

H.Cái Bè: Tịnh xá Ngọc Nguyên tặng quà cho người khiếm thị, khuyết tật, bà con có hoàn cảnh khó khăn

 -  Thứ 7- 28/09/2024 19:47

PGTG – Sáng ngày 28/9/2024 (nhằm ngày 26/8/năm Giáp Thìn) Ni sư Thành Liên, Trụ trì tịnh xá Ngọc Nguyên (khu 2, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), kết hợp với chùa Báo Ân (Florida, Hoa Kỳ) và gia đình Phật tử Diệu Nhàn thực hiện chương trình từ thiện, lan toả trái tim yêu thương đến 330 bà con khiếm thị, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy.

H.Cái Bè: Chùa Hội Phước kết hợp Ban Từ thiện Báo Giác Ngộ tổ chức khám chữa bệnh miễn phí

H.Cái Bè: Chùa Hội Phước kết hợp Ban Từ thiện Báo Giác Ngộ tổ chức khám chữa bệnh miễn phí

 -  Chủ Nhật- 22/09/2024 20:15

PGTG – Trong tinh thần từ bi của người học Phật, ngày 22/9/2024 (nhằm ngày 20/8 năm Giáp Thìn) Ni sư Thích Nữ Huệ Liên – Trụ trì chùa Hội Phước (xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) kết hợp với Ban Từ thiện Xã hội Báo Giác Ngộ tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.