H.Gò Công Đông: Chùa Thiên Ân tổ chức “Đêm trăng Cho em”, trao 800 phần quà Trung thu đến các cháu Thiếu nhi

Thích Nguyên Lâm - 16/09/2024

PGTG - Ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), Đại đức Thích Nguyên Lộc – Trụ trì chùa Thiên Ân (ấp Ruộng Cạn, xã Bình Nghị, Gò Công Đông, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Đêm trăng Cho em” – Trao 800 phần quà Trung Thu đến các cháu Thiếu niên, Nhi đồng tại địa phương.

Tham dự chương trình có Đại đức Thích Thiên Bình – Chánh Thư ký BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Phật giáo huyện Gò Công Tây; Đại đức Thích Nguyên Lộc – Trụ trì chùa Thiên Ân; bà Nguyễn Thị Quốc Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nghị; ông Bùi Anh Tuấn – Chủ tịch MTTQVN xã; ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch MTTQVN xã; bà Huỳnh Thị Bích Hợp – đại diện Đài Truyền thanh và Truyền hình xã Bình Nghị; ông Huỳnh Văn Chiều – cán bộ ấp Ruộng Cạn và quý thầy cô giáo đại diện Trường mầm non Ánh Dương, Trường mẫu giáo Tân Hòa, Trường mẫu giáo Bình Nghị, Trường mẫu giáo ấp Ruộng Cạn, Trường Tiểu học Tân Hòa, Trường Tiểu học Bình Nghị và 800 em học sinh cùng quý phụ huynh đã trở về tham dự.

Mở đầu buổi lễ, Đại đức Thích Nguyên Lộc đã đọc diễn văn khai mạc đêm Trung thu. Tết Trung thu là lễ cổ truyền còn là ngày hội của tình thân, của sự quan tâm dành cho con trẻ. Đây là lúc mà các em được vui chơi, tận hưởng niềm vui tuổi thơ trong vòng tay yêu thương của gia đình và xã hội. “Đêm trăng Cho emchính là cơ hội để các em và phụ huynh cùng nhìn lại những giá trị văn hóa tốt đẹp, gắn kết tình cảm gia đình và gửi gắm tình yêu thương, sự chăm sóc đến thế hệ măng non – những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân đây Đại đức trụ trì cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo địa phương và quý “Mạnh Thường Quân” đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho đêm trung thu được thành tựu viên mãn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Anh Tuấn – Chủ tịch MTTQVN xã Bình Nghị bày tỏ sự hoan hỷ khi được tham dự chương trình “Đêm trăng cho emcùng các em. Ông chia sẻ: Chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em được học tập, vui chơi, phát triển trong một môi trường lành mạnh, an toàn. Chương trình này cũng là minh chứng cho sự phối hợp hiệu quả giữa Phật giáo và chính quyền địa phương để mang đến cho các em một mùa Tết Trung Thu đầy màu sắc, đầy niềm vui và ý nghĩa.

Tại đây, BTC đã trao 800 phần quà cho các em học sinh. Mỗi phần quà trị giá 70 nghìn đồng gồm lồng đèn và bánh kẹo, sữa… Tổng giá trị là các phần quà là 56 triệu đồng do quý mạnh thường quân nhóm Phật tử Thiện Duyên – Huệ Minh; Phật tử Nguyên Phương Tài – Diệu Lan (TP.Hồ Chí Minh) và nhóm Phật tử Ruby Phạm (Quận 7) đồng tài trợ.

Các em cũng được xem các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống về ngày hội Trung thu. Trong không khí vui tươi, hào hứng các em được thưởng thức những bài hát, múa lân vui nhộn. Những hoạt động này giúp không khí đêm hội trở nên sôi động và tạo nên những kỷ niệm đẹp cho các em nhỏ trong dịp Trung thu.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Đại đức Thích Nguyên Lâm

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

 -  Thứ 3- 17/09/2024 19:53

PGTG – Tết Trung Thu là ngày Tết trong kí ức đẹp của trẻ em Việt Nam, đây là dịp các em được nô đùa thoả thích được ăn bánh trung thu, rước đèn dưới ánh trăng ngày hội.

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong 'Ngày hội Trăng rằm' tại chùa Phước Hội

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong "Ngày hội Trăng rằm" tại chùa Phước Hội

 -  Thứ 3- 17/09/2024 16:52

PGTG - Chiều ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn) NS.Thích Nữ Như Hạnh - Trụ trì chùa Phước Hội (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tổ chức chương trình Trung Thu với chủ đề “Ngày hội Trăng rằm” cho 200 em học sinh, thiếu nhi tham gia vui chơi và nhận quà bánh.

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

 -  Thứ 3- 17/09/2024 15:26

PGTG - Quan tâm đến các em thiếu nhi là việc làm thiết thực để xây dựng tương lai thêm tươi sáng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được nhân rộng trong cộng đồng.

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

 -  Thứ 2- 16/09/2024 20:59

PGTG – Bằng sự quan tâm đặc biệt với các cháu thiếu nhi, buổi tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8/Giáp Thìn) chư Tăng tại tổ đình Phước Lâm (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, Cai Lậy, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trung thu Yêu thương” – trao tặng hơn 500 phần quà đến các em nhỏ tại địa phương.

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

 -  Thứ 2- 16/09/2024 13:23

PGTG - Buổi Tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), ĐĐ.Thích Trí An - Trụ trì chùa Phước Đức (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), tổ chức Đêm hội Trăng rằm, trao học bổng cho các em thanh thiếu niên trong xã Hậu Mỹ Bắc A và xã Hậu Mỹ Bắc B thuộc huyện Cái Bè.