H.Tân Phú Đông: Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” san sẻ yêu thương đến thiếu nhi cù lao Lợi Quan

Thích Như Tùng - 18/09/2024

PGTG – Thực hiện tinh thần kế hoạch số 158 của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, chiều tối ngày 17/9/2024 (nhằm ngày 15/8 năm Giáp Thìn), tại Văn phòng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông – chùa Linh Bửu (ấp Tân Quí, xã Tân Thới), Thường trực BTS Phật giáo huyện đã kết hợp cùng Ủy ban Hội LHTN huyện Tân Phú Đông tổ chức chương trình Vui tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên Cù lao Lợi Quan với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm”.

Tham dự và chứng minh chương trình “Đêm hội Trăng rằm” có sự hiện diện của TT.Thích Nhuận Đức – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Trung Chánh – Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban TTXH Phật giáo tỉnh; HT.Thích Thiện Nhẫn – UVTT BTS Phật giáo tỉnh, Trưởng ban BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông; ĐĐ.Thích Đức Minh - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh; TT.Thích Thiện Ngộ - Phó ban TTXH Phật giáo tỉnh; ĐĐ.Thích Đồng Trung – Phó trưởng BTS Phật giáo huyện; NS.Thích Nữ Diệu Nhựt – Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện tham dự.

Về phía lãnh đạo chính quyền có bà Trần Thị Ngọc Thường – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thới cùng quý vị địa diện các ban ngành địa phương, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tân Thới, các bạn Đoàn viên xã Tân Thới, quý Thầy Cô, quý phụ huynh và 350 em học sinh tại trường Tiểu học Tân Thới đồng tham dự.

Tại đây, hội chúng đã được lắng nghe ông Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Huyện Đoàn tuyên đọc Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến các cháu Thiếu nhi nhân Tết Trung Thu năm 2024.

Đại diện BTS Phật giáo tỉnh phát biểu, TT.Thích Trung Chánh cho biết, hoạt động lần này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm 2024, đồng thời động viên các cháu tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều kết quả cao trong năm học mới. Đây cũng là việc làm thể hiện sự quan tâm của Phật giáo đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, thế hệ tương lai của đất nước.

Thượng tọa cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo chính quyền địa phương đã tạo thuận duyên cho chương trình được diễn ra thành tựu viên mãn. Tri ân HT.Thích Thiện Nhẫn và tán thán công đức của BTS Phật giáo huyện, quý Phật tử, quý “Mạnh Thường quân” xa gần đã chung tay cùng với BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông san sẻ yêu thương đến các em thiếu niên nhi đồng trên cù lao Lợi Quan – một huyện vùng sâu vùng xa phía Đông của tỉnh Tiền Giang.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã gửi lời tri ân đến BTS, Ban TTXH Phật giáo tỉnh Tiền Giang, BTS Phật giáo huyện luôn có những đóng góp tích cực đối với công tác an sinh xã hội tại vùng quê Tân Phú Đông. Đồng thời nhắc nhở các em thiếu nhi phải cố gắng học tập để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng nước Việt Nam ngày càng hùng mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước.

Đại diện các em thiếu nhi đã gửi lời cảm ơn đến quý Tôn đức, quý cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho các cháu được đón “Đêm hội Trăng rằm” thật vui tươi. Các bạn hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng quý chư Tôn đức, “mạnh thường quân” đã hỗ trợ, quý thầy cô giáo đã chăm lo dạy dỗ.

Nhằm khích lệ tinh thần vượt khó học tốt của các em học BTC chương trình đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi. Mỗi suất trị giá 1.000.000đ.

Chương trình cũng đã trao 350 phần quà Trung thu đến các em học sinh trường Tiểu học Tân Thới. Tuy các phần quà nhỏ, số lượng không nhiều, giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa, thể hiện tấm lòng lan toả yêu thương đến các em thiếu nhi, để lại trong lòng các em một ký ức tuổi thơ vui vẻ hạnh phúc.

Tại đây, những tiết mục văn nghệ ca hát, múa võ cổ truyền Nam Quốc Sơn Hà,..... do các em học sinh trường Tiểu học Tân Thới thực hiện. Sự háo hức và nụ cười trên những khuôn mặt ngây thơ cũng là niềm vui, hạnh phúc của những bậc cha mẹ và của cộng đồng luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất đến các em.

Chương trình khép lại bằng hội rước đèn, phá cổ. Các em thiếu nhi nối đuôi nhau thành 2 hàng đi rước đèn trong khuôn viên chùa Linh Bửu, dưới ánh trăng đêm rằm vằng vặc. Tiếng trống lân rộn ràng. Tiếng cười, tiếng nói râm rang. Một mùa Trung thu ấm áp của các em thiếu nhi như vậy nhẹ nhàng trôi qua.

Một số ảnh ghi nhận:

Như Tùng – Diệu Nhựt

Cái Bè: Chùa Thiền Lâm Húy kỵ Tổ sư và tặng quà từ thiện

Cái Bè: Chùa Thiền Lâm Húy kỵ Tổ sư và tặng quà từ thiện

 -  Thứ 4- 18/09/2024 17:17

PGTG – Hằng năm Tăng chúng và Phật tử chùa Thiền Lâm, luôn trang nghiêm tổ chức lễ Tưởng niệm công lao của Hòa thượng thượng Thiện hạ Phước – Bậc khai sáng ngôi chùa Thiền Lâm tại ấp Bình, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

H.Cai Lậy: Chương trình 'Vui hội Trăng rằm' tại Văn phòng BTS Phật giáo huyện năm 2024

H.Cai Lậy: Chương trình "Vui hội Trăng rằm" tại Văn phòng BTS Phật giáo huyện năm 2024

 -  Thứ 3- 17/09/2024 05:52

PGTG - Chiều tối ngày 16/9/2024 (14/8 năm Giáp Thìn), tại chùa Phước Sơn - Văn phòng BTS GHPGVN huyện Cai Lậy (khu phố Bình Tịnh, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), thừa sự chỉ đạo của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Thường trực BTS Phật giáo huyện Cai Lậy kết hợp UB MTTQVN và UB Hội LHTNVN huyện tổ chức chương trình "Vui hội Trăng rằm" cho các em học sinh, các thiếu nhi tại địa phương tham gia vui chơi.

TX.Cai Lậy: Các tự viện tổ chức tặng quà Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

TX.Cai Lậy: Các tự viện tổ chức tặng quà Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 -  Thứ 2- 16/09/2024 16:32

PGTG - Với mong muốn tạo điều kiện, góp phần động viên trong học tập cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Trung thu thật vui vẻ, ấm áp, một số tự viện trên địa bàn thị xã Cai Lậy đã tổ chức tặng quà Trung thu cho thiếu nhi.

Tiền Giang: Trao 30 học bổng và nhiều phần quà bánh đến các cháu thiếu nhi trong chương trình “Vầng trăng Chùa cổ” tại chùa Vĩnh Tràng

Tiền Giang: Trao 30 học bổng và nhiều phần quà bánh đến các cháu thiếu nhi trong chương trình “Vầng trăng Chùa cổ” tại chùa Vĩnh Tràng

 -  Thứ 2- 16/09/2024 06:33

PGTG – Theo như kế hoạch của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang về việc tổ chức chương trình vui đón Trung Thu năm 2024 cho các cháu thiếu nhi trên toàn tỉnh, qua đây Ban Tổ chức cũng trao học bổng để hỗ trợ các em học sinh còn nhiều khó khăn được an tâm tiếp tục đến trường; những ngày qua tại các huyện, thị, thành trong tỉnh đã lần lượt thực hiện kế hoạch này rất hiệu quả.

H.Châu Thành: Chương trình “Vui hội Trăng rằm” trao 50 học bổng và nhiều quà bánh đến các cháu Thiếu nhi

H.Châu Thành: Chương trình “Vui hội Trăng rằm” trao 50 học bổng và nhiều quà bánh đến các cháu Thiếu nhi

 -  Chủ Nhật- 15/09/2024 05:03

PGTG - Chiều tối ngày 14/9/2024 (12/8 năm Giáp Thìn), tại chùa Phước Lâm (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), thừa sự chỉ đạo của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Thường trực BTS Phật giáo huyện Châu Thành kết hợp Ủy ban Hội LHTNVN huyện tổ chức chương trình "Vui hội Trăng rằm" cho các em học sinh, các thiếu nhi tại địa phương tham gia.