H.Cái Bè: Chùa Phổ Quang tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” và phát quà cho các em Thiếu nhi

Thích Thiện Đức - 16/09/2024

PGTG – Chiều ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), chư Ni chùa Phổ Quang (ấp Mỹ Hòa, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), kết hợp với Đạo tràng Phật tử chùa Phổ Đức (TP.Mỹ Tho) tổ chức trao học bổng và tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi ở ấp Mỹ Hòa, xã An Cư.

Chương trình có sự tham dự của chư Ni 2 trú xứ chùa Phổ Đức và chùa Phổ Quang; ông Nguyễn Ngọc Nhỏ –Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã An Cư. Đại diện nhà tài trợ có ông Đỗ Ngọc Sang, bà Nguyễn Thị Liên và quý Phật tử Đạo tràng chùa Phổ Đức; quý phụ huynh và các em Thiếu nhi tại địa phương.

Tết Trung thu, hay còn gọi là Rằm tháng Tám, là một dịp đặc biệt dành riêng cho trẻ em, được biết đến với nhiều tên gọi thân thương như Tết Thiếu nhi, tết Trông trăng và tết Đoàn viên; đây là thời điểm mà các em nhỏ háo hức chờ đón, bởi vì ngày này các em sẽ nhận được những chiếc đèn ông sao rực rỡ, đèn cá chép lấp lánh nhiều màu sắc cùng với những chiếc mặt nạ vui nhộn, thưởng thức món bánh trung thu, bánh dẻo thơm ngon.

Trong chương trình hôm nay, ông Nguyễn Ngọc Nhỏ - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã An Cư có lời phát biểu cảm ơn đến chư Ni và quý Phật tử “Mạnh Thường quân” đã về hỗ trợ cho các e thiếu nhi xã nhà có những món quà yêu thương và thiết thực. Ông cũng động viên tinh thần học tập đến các em thiếu nhi, chúc các em luôn là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bà Nguyễn Thị Liên đại diện nhà tài trợ trao 10 học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập. Mỗi học bổng trị giá 01 triệu đồng.

Đồng thời BTC cũng trao 300 phần quà, gồm có (lòng đèn, bánh trung thu, 2 hộp sữa, 2 bịt bim bim, 1 chai nước ngọt), mỗi phần quà trị giá khoảng 50 ngàn đồng, tổng trị giá chương trình hỗ trợ là 25 triệu đồng.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận:

Thích Thiện Đức - Ban TTTT PG H.Cái Bè

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

 -  Thứ 3- 17/09/2024 19:53

PGTG – Tết Trung Thu là ngày Tết trong kí ức đẹp của trẻ em Việt Nam, đây là dịp các em được nô đùa thoả thích được ăn bánh trung thu, rước đèn dưới ánh trăng ngày hội.

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong 'Ngày hội Trăng rằm' tại chùa Phước Hội

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong "Ngày hội Trăng rằm" tại chùa Phước Hội

 -  Thứ 3- 17/09/2024 16:52

PGTG - Chiều ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn) NS.Thích Nữ Như Hạnh - Trụ trì chùa Phước Hội (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tổ chức chương trình Trung Thu với chủ đề “Ngày hội Trăng rằm” cho 200 em học sinh, thiếu nhi tham gia vui chơi và nhận quà bánh.

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

 -  Thứ 3- 17/09/2024 15:26

PGTG - Quan tâm đến các em thiếu nhi là việc làm thiết thực để xây dựng tương lai thêm tươi sáng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được nhân rộng trong cộng đồng.

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

 -  Thứ 2- 16/09/2024 20:59

PGTG – Bằng sự quan tâm đặc biệt với các cháu thiếu nhi, buổi tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8/Giáp Thìn) chư Tăng tại tổ đình Phước Lâm (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, Cai Lậy, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trung thu Yêu thương” – trao tặng hơn 500 phần quà đến các em nhỏ tại địa phương.

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

 -  Thứ 2- 16/09/2024 13:23

PGTG - Buổi Tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), ĐĐ.Thích Trí An - Trụ trì chùa Phước Đức (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), tổ chức Đêm hội Trăng rằm, trao học bổng cho các em thanh thiếu niên trong xã Hậu Mỹ Bắc A và xã Hậu Mỹ Bắc B thuộc huyện Cái Bè.