H.Cái Bè: Chùa Khải Tường tổ chức “Trung Thu Yêu Thương 2024”, tặng quà cho thiếu nhi xã Mỹ Đức Đông

Thích Thiện Đức - 16/09/2024

PGTG – Sáng ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), Đại đức Thích Nhuận Tâm – trụ trì chùa Khải Tường (ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) kết hợp với MTQ nhóm Thiện nguyện Sài Gòn cùng về đồng hành hỗ trợ cặp học Sinh và bánh trung thu cho các em ở 3 điểm: Trường tiểu học Mỹ Đức Đông, Mỹ Hưng C, Mỹ Phú ở xã Mỹ Đức Đông.

Chư tôn đức chứng minh và tham dự phát quà Trung thu có: ĐĐ.Thích Nhuận Tâm - Trưởng ban Nghi lễ Phật giáo huyện, Trụ trì chùa Khải Tường; ĐĐ.Thích Thiện Huệ - Trưởng Ban TTTT Phật giáo huyện, Trụ trì chùa Thiền Quang.

Về phía chính quyền có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Vũ – Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông; ông Đoàn Minh Long - Hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Đức Đông cùng quý Thầy Cô giáo các trường; ông Lê Quý Thiệu, ông Trần Hồng Hà cùng các anh chị MTQ và nhóm Thiện nguyện Sài Gòn cùng đồng hành về tài trợ phát quà.

Tết Trung Thu, hay còn gọi là Rằm tháng Tám âm lịch, là một dịp đặc biệt dành riêng cho trẻ em, được biết đến với nhiều tên gọi thân thương như tết Thiếu nhi, tết Trông trăng và tết Đoàn viên, đây là thời điểm mà các em nhỏ háo hức chờ đón, bởi vì ngày này các em sẽ nhận được những chiếc đèn ông sao rực rỡ, đèn cá chép lấp lánh nhiều màu sắc cùng với những chiếc mặt nạ vui nhộn, thưởng thức món bánh trung thu, bánh dẻo thơm ngon.

Bắt đầu chương trình ông Đoàn Minh Long, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Đức Đông nói về Tết Trung Thu, không chỉ là thời điểm để vui chơi rộn ràng của trẻ em, việc tổ chức cho các em được vui chơi ca hát theo ước nguyện của tuổi thơ còn là động viên tinh thần học tập, xứng đáng con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Dù câu chuyện về nguồn gốc của Tết trung thu có thể khác nhau, ngày lễ này luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, đây là thời điểm để các gia đình sum họp, quây quần bên nhau tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống đầy màu sắc. Ông cũng có lời cảm ơn đến các MTQ thiện nguyện Sài Gòn đã về đồng hành cùng nhà trường có những món quà ý nghĩa thiết thực gửi đến cho các em trong mùa trung thu.

Ông Lê Quý Thiệu đại diện các thành viên trong đoàn nhà tài trợ cũng có lời cảm ơn đến chính quyền sở tại và nhà trường tạo điều kiện cho đoàn về phát quà cho các em. Ông cũng gửi lời chúc đến các cháu luôn học hành chăm ngoan biết vâng lời thầy cô và cha mẹ.

Với tinh thần “Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc” Đại đức Trụ trì chùa Khải Tường cùng với các MTQ hứa mỗi năm sẽ cố gắng để về đây đóng góp một chút ít gửi đến những phần quà thiết thực đến cho các em vui chơi trong mùa Trung thu.

Chương trình trao tặng 750 cặp học sinh và ba lô nhỏ, lòng đèn, bánh trung thu, sữa. Mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng, tổng trị giá chương trình hỗ trợ là 112.500.000 đồng.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận:

Thích Thiện Đức - Ban TTTT PG H.Cái Bè

H.Châu Thành: Tịnh xá Ngọc Hiệp tổ chức nhiều đợt tặng quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

H.Châu Thành: Tịnh xá Ngọc Hiệp tổ chức nhiều đợt tặng quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

 -  Thứ 5- 19/09/2024 19:44

PGTG – Với tinh thần từ bi của người học Phật, Ni trưởng Thích Nữ Tuyết Liên – UV BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trụ trì TX.Ngọc Hiệp (Tân Lý Tây, Châu Thành, Tiền Giang) thường xuyên tổ chức tặng quà hỗ trợ bà con nghèo, bệnh nhân chất độc Da cam, người khiếm thị và các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

H.Chợ Gạo: Chùa Liên Hoa tổ chức chương trình “Trăng Rằm Bên Phật”, trao 100 suất học bổng đến các em học sinh

H.Chợ Gạo: Chùa Liên Hoa tổ chức chương trình “Trăng Rằm Bên Phật”, trao 100 suất học bổng đến các em học sinh

 -  Thứ 5- 19/09/2024 08:14

PGTG – Buổi chiều ngày 17/9/2024 (15/8 năm Giáp Thìn), chùa Liên Hoa (ấp Tân Hòa, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trăng Rằm Bên Phật lần thứ 11” – Trao 100 suất học bổng và nhiều phần quà đến các em Thiếu nhi, học sinh tại huyện Chợ Gạo.

H.Cai Lậy: Chùa Thới Sơn tổ chức vui Trung thu và tặng quà đến các em Thiếu nhi

H.Cai Lậy: Chùa Thới Sơn tổ chức vui Trung thu và tặng quà đến các em Thiếu nhi

 -  Thứ 4- 18/09/2024 16:48

PGTG – Hòa trong không khí vui tươi của mùa Trung thu, ngày 14/9/2024 vừa qua, Ni sư Thích Nữ Huệ Hồng, Trụ trì chùa Thới Sơn (khu phố Bình Thới, TT.Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức vui Trung thu và tặng quà đến các em Thiếu nhi.

H.Tân Phú Đông: Chùa Bửu Châu phát hơn 700 phần quà Trung Thu đến các cháu Thiếu nhi

H.Tân Phú Đông: Chùa Bửu Châu phát hơn 700 phần quà Trung Thu đến các cháu Thiếu nhi

 -  Thứ 4- 18/09/2024 16:27

PGTG – Trong ngày 17/9/2024 (15/8 năm Giáp Thìn) TT.Thích Thiện Châu - Trụ trì chùa Bửu Châu (ấp Bà Từ, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông tỉnh Tiền Giang) hướng dẫn Tăng chúng và quý “mạnh thường quân” tổ chức trao 750 phần quà Trung thu đến các cháu Thiếu nhi trong huyện.

H.Chợ Gạo: Chùa Huệ Quang tổ chức vui Trung thu cho các em thiếu nhi

H.Chợ Gạo: Chùa Huệ Quang tổ chức vui Trung thu cho các em thiếu nhi

 -  Thứ 4- 18/09/2024 04:55

PGTG - Nhằm tạo không khí vui tươi cho trẻ em trong địa phương trong ngày Tết Trung thu, tối ngày 16/9/2024 (tức ngày 14/8 năm Giáp Thìn), Thượng toạ Thích Thiện Ngộ - Phó ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Trụ trì chùa Huệ Quang (ấp Hoà Bình, xã Hoà Tịnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi với chủ đề “Trung thu chùa quê” và trao 500 phần quà cho các em.