H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

Ban Biên Tập - 16/09/2024

PGTG – Bằng sự quan tâm đặc biệt với các cháu thiếu nhi, buổi tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8/Giáp Thìn) chư Tăng tại tổ đình Phước Lâm (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, Cai Lậy, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trung thu Yêu thương” – trao tặng hơn 500 phần quà đến các em nhỏ tại địa phương.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết Trông Trăng, là lễ hội truyền thống của người Việt Nam diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để mọi người sum họp gia đình, thưởng thức bánh trung thu, rước đèn và cùng nhau ngắm trăng tròn.

Tết Trung thu không chỉ là dịp để các gia đình sum họp mà còn là dịp để cộng đồng, tổ chức quan tâm nhiều hơn đến các em thiếu nhi – những người chủ tương lại của đất nước.

Với tinh thần đó, những năm qua, Thượng tọa Thích Phước Nghiêm – Trụ trì tổ đình Phước Lâm đều tổ chức đón Tết Trung thu rất long trọng và ấm áp, các em Thiếu nhi địa phương trở về tham dự rất đông.

Tham dự chương trình các em được xem biểu diễn múa, hát; tham gia các trò chơi dân gian mang tính đồng đội; tham gia đố vui Phật pháp … qua đó giúp các em hiểu hơn về tinh thần hỗ tương, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Và tất cả các em đều được đón nhận được những phần quà ý nghĩa trong mùa Trung thu mà chư Tăng và quý Phật tử dành tặng.

Trong tiếng trống Lân giục giã, rồi mùa Trung thu dần trôi qua, nhưng những ký ức của tuổi thơ dười mái chùa vẫn luôn đẹp trong tâm thức các em Thiếu nhi miền quê này.

Thích Thiên Hòa

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

 -  Thứ 3- 17/09/2024 19:53

PGTG – Tết Trung Thu là ngày Tết trong kí ức đẹp của trẻ em Việt Nam, đây là dịp các em được nô đùa thoả thích được ăn bánh trung thu, rước đèn dưới ánh trăng ngày hội.

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong 'Ngày hội Trăng rằm' tại chùa Phước Hội

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong "Ngày hội Trăng rằm" tại chùa Phước Hội

 -  Thứ 3- 17/09/2024 16:52

PGTG - Chiều ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn) NS.Thích Nữ Như Hạnh - Trụ trì chùa Phước Hội (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tổ chức chương trình Trung Thu với chủ đề “Ngày hội Trăng rằm” cho 200 em học sinh, thiếu nhi tham gia vui chơi và nhận quà bánh.

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

 -  Thứ 3- 17/09/2024 15:26

PGTG - Quan tâm đến các em thiếu nhi là việc làm thiết thực để xây dựng tương lai thêm tươi sáng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được nhân rộng trong cộng đồng.

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

 -  Thứ 2- 16/09/2024 13:23

PGTG - Buổi Tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), ĐĐ.Thích Trí An - Trụ trì chùa Phước Đức (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), tổ chức Đêm hội Trăng rằm, trao học bổng cho các em thanh thiếu niên trong xã Hậu Mỹ Bắc A và xã Hậu Mỹ Bắc B thuộc huyện Cái Bè.

H.Tân Phước: Chùa Phú Khánh tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ”, tặng học bổng cho các em học sinh

H.Tân Phước: Chùa Phú Khánh tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ”, tặng học bổng cho các em học sinh

 -  Thứ 2- 16/09/2024 12:53

PGTG - Tết Trung Thu đã trở thành một phần ký ức đẹp trong lòng trẻ em Việt Nam. Trong ý nghĩa đó, buổi chiều ngày 15/9/2024 (13/8 năm Giáp Thìn) Sư cô Thích Nữ An Thảo – Trụ trì chùa Phú Khánh (ấp Phú Xuân, xã Phú Mỹ, Tân Phước, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ” - tặng 350 phần quà trung thu và trao 10 học bổng đến các em Thiếu nhi, học sinh.