H.Chợ Gạo: Chùa Liên Hoa tổ chức chương trình “Trăng Rằm Bên Phật”, trao 100 suất học bổng đến các em học sinh

Thích Thiện Thanh - 19/09/2024

PGTG – Buổi chiều ngày 17/9/2024 (15/8 năm Giáp Thìn), chùa Liên Hoa (ấp Tân Hòa, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trăng Rằm Bên Phật lần thứ 11” – Trao 100 suất học bổng và nhiều phần quà đến các em Thiếu nhi, học sinh tại huyện Chợ Gạo.

Tham dự chương trình có ĐĐ.Thích Minh Phước - Phó ban TTXH Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban TTXH Phật giáo huyện Chợ Gạo, Trụ trì chùa Liên Hoa; ĐĐ.Thích Thiện Quý - Phó Văn phòng BTS GHPGVN huyện; ĐĐ.Thích Thiện Thanh - Trưởng ban TTTT Phật giáo huyện.

Về phía lãnh đạo chính quyền có sự tham dự của ông Cao Tấn Hiệu - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Chợ Gạo; ông Trần Tuấn Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Đông; ông Nguyễn Văn Mười - Chủ tịch UBND xã cùng đại diện ban ngành các cấp; Ban Giám hiệu các trường Tiểu học tại địa phương và hơn 600 em học sinh tham dự.

Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp và thân thiện với sự tham gia của đông đảo trẻ em và phụ huynh. Đây là hoạt động hằng năm nhằm đem đến cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh. Qua đó, tạo nên động lực giúp các em phấn khích vươn lên trong học tập. Các em được xem múa lân, ảo thuật, tham gia ca hát.

Ông Cao Tấn Hiệu phát biểu cảm ơn và chúc sức khoẻ đến Đại đức trụ trì chùa Liên Hoa, quý thầy cô và gửi lời chúc đến các em Thiếu nhi nhân Tết Trung thu; đồng thời Ông cũng gửi lời cảm ơn đến với các nhà tài trợ chương trình.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao 100 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Xuân Đông, Hoà Định, Long Bình Điền; 500 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi xã Xuân Đông.

Ngoài ra, chùa Liên Hoa còn tặng 326 phần quà trung thu cho học sinh trường Tiểu học Xuân Đông, trẻ em Trường Mầm non Xuân Đông; 320 bánh trung thu cho học sinh trường Tiểu học Bình Ninh, Tiểu học Hòa Định. Tổng kinh phí quà tăng của chương trình khoảng 148.600.000 đồng.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Thích Thiện Thanh

H.Châu Thành: Tịnh xá Ngọc Hiệp tổ chức nhiều đợt tặng quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

H.Châu Thành: Tịnh xá Ngọc Hiệp tổ chức nhiều đợt tặng quà hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

 -  Thứ 5- 19/09/2024 19:44

PGTG – Với tinh thần từ bi của người học Phật, Ni trưởng Thích Nữ Tuyết Liên – UV BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trụ trì TX.Ngọc Hiệp (Tân Lý Tây, Châu Thành, Tiền Giang) thường xuyên tổ chức tặng quà hỗ trợ bà con nghèo, bệnh nhân chất độc Da cam, người khiếm thị và các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

H.Cai Lậy: Chùa Thới Sơn tổ chức vui Trung thu và tặng quà đến các em Thiếu nhi

H.Cai Lậy: Chùa Thới Sơn tổ chức vui Trung thu và tặng quà đến các em Thiếu nhi

 -  Thứ 4- 18/09/2024 16:48

PGTG – Hòa trong không khí vui tươi của mùa Trung thu, ngày 14/9/2024 vừa qua, Ni sư Thích Nữ Huệ Hồng, Trụ trì chùa Thới Sơn (khu phố Bình Thới, TT.Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức vui Trung thu và tặng quà đến các em Thiếu nhi.

H.Tân Phú Đông: Chùa Bửu Châu phát hơn 700 phần quà Trung Thu đến các cháu Thiếu nhi

H.Tân Phú Đông: Chùa Bửu Châu phát hơn 700 phần quà Trung Thu đến các cháu Thiếu nhi

 -  Thứ 4- 18/09/2024 16:27

PGTG – Trong ngày 17/9/2024 (15/8 năm Giáp Thìn) TT.Thích Thiện Châu - Trụ trì chùa Bửu Châu (ấp Bà Từ, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông tỉnh Tiền Giang) hướng dẫn Tăng chúng và quý “mạnh thường quân” tổ chức trao 750 phần quà Trung thu đến các cháu Thiếu nhi trong huyện.

H.Chợ Gạo: Chùa Huệ Quang tổ chức vui Trung thu cho các em thiếu nhi

H.Chợ Gạo: Chùa Huệ Quang tổ chức vui Trung thu cho các em thiếu nhi

 -  Thứ 4- 18/09/2024 04:55

PGTG - Nhằm tạo không khí vui tươi cho trẻ em trong địa phương trong ngày Tết Trung thu, tối ngày 16/9/2024 (tức ngày 14/8 năm Giáp Thìn), Thượng toạ Thích Thiện Ngộ - Phó ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Trụ trì chùa Huệ Quang (ấp Hoà Bình, xã Hoà Tịnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi với chủ đề “Trung thu chùa quê” và trao 500 phần quà cho các em.

Ban TTXH Phật giáo tỉnh kết hợp chùa Bửu Linh tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu Thiếu nhi

Ban TTXH Phật giáo tỉnh kết hợp chùa Bửu Linh tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu Thiếu nhi

 -  Thứ 3- 17/09/2024 20:15

PGTG – Thực hiện Kế hoạch số 158 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang về việc tổ chức Lễ hội Trung thu cho các cháu thiếu nhi năm 2024; chiều ngày 16/9/2024 (nhằm ngày 14/8 năm Giáp Thìn), Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh, kết hợp với Xã Đoàn và chùa Bửu Linh (xã Bàn Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) tổ chức vui Tết Trung thu cho 350 em thiếu nhi và trao 20 xuất học bổng đến học sinh.