H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

Thích Thiện Huệ - 16/09/2024

PGTG - Buổi Tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), ĐĐ.Thích Trí An - Trụ trì chùa Phước Đức (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), tổ chức Đêm hội Trăng rằm, trao học bổng cho các em thanh thiếu niên trong xã Hậu Mỹ Bắc A và xã Hậu Mỹ Bắc B thuộc huyện Cái Bè.

Trung thu được xem là ngày lễ có ý nghĩa lớn với người dân Việt Nam, Tết Trung thu còn mang nhiều tên gọi khác nhau như Tết Đoàn viên, Tết Trông trăng, Tết thiếu nhi,.. được diễn ra vào dịp giữa mùa thu tháng Tám âm lịch, là thời điểm trăng tròn sáng nhất trong năm.

Chương trình vui Trung Thu tại chùa Phước Đức năm nay có TT.Thích Thiện Lưu - Phó trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cái Bè; ĐĐ.Thích Thiện Huệ - Trưởng Ban TT TT Phật giáo huyện; ông Võ Thế Lực – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hậu Mỹ Bắc B; bà Nguyễn Thị Anh Đào – Phó Chủ tịch UBND xã Hậu Mỹ Bắc B; ông Nguyễn Văn Chính Chủ tịch UB MTTQVN xã Hậu Mỹ Bắc B; ông Nguyễn Văn Tèo Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hậu Mỹ Bắc B; cùng các ban ngành đoàn thể, giáo viên các trường tiểu học và phụ huynh học sinh đồng tham dự.

“Đêm hội Trăng rằm” được bắt đầu với màn múa lân chào mừng, chú Cuội chị Hằng dẫn chương trình đố vui phát thưởng và các tiếc mục Văn nghệ.

Bà Nguyễn Thị Anh Đào - Phó Chủ tịch UBND xã Hậu Mỹ Bắc B đọc Thư Chúc Tết của UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến các cháu thiếu nhi nhân mùa Trung Thu năm 2024.

Tại chương trình, TT.Thích Thiện Lưu phát biểu: Hoan hỷ được tham dự và phát biểu trong lễ hội Trăng rằm Trung thu do chùa Phước Đức tổ chức. Tết Trung thu năm 2024 “Giáp Thìn” không chỉ là một ngày lễ truyền thống, mà còn là dịp để gia đình đoàn viên, tạo lên những kỷ niệm đáng nhớ. Với nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc, tết Trung thu vẫn luôn giữ được vị trí quan trọng trong lòng mỗi người Việt Nam, và cũng trong dịp lễ tết Trung thu, hãy chuẩn bị cho mình và gia đình những chiếc lồng đèn xinh xắn, những mâm cỗ đẹp mắt, và những chiếc bánh Trung thu ngon lành, cùng nhau đón một mùa Trung thu trọn vẹn. Đây là dịp lễ có ý nghĩa tôn vinh sự trọn vẹn, sum vầy, thời tiết, khí hậu, cầu mong đời sống bình an, đất nước mưa thuận gió hòa. Huy vọng rằng các hoạc động và tinh thần của buổi lễ này sẽ mang lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm đẹp, và những bài học quí giá về tình yêu thương và đoàn kết, Kính chúc hội chúng tham dự có thật nhiều niềm vui.

TT.Thích Thiện Lưu cùng BTC trao học bổng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; và trao quà bánh, lồng đèn đến tất cả các em thiếu nhi tham dự. Tổng kinh phía quà tặng trong chương trình là 72 triệu đồng.

Một số hình ảnh buổi lễ ghi nhận được:

Ban TT-TT PG H.Cái Bè

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

 -  Thứ 3- 17/09/2024 19:53

PGTG – Tết Trung Thu là ngày Tết trong kí ức đẹp của trẻ em Việt Nam, đây là dịp các em được nô đùa thoả thích được ăn bánh trung thu, rước đèn dưới ánh trăng ngày hội.

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong 'Ngày hội Trăng rằm' tại chùa Phước Hội

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong "Ngày hội Trăng rằm" tại chùa Phước Hội

 -  Thứ 3- 17/09/2024 16:52

PGTG - Chiều ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn) NS.Thích Nữ Như Hạnh - Trụ trì chùa Phước Hội (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tổ chức chương trình Trung Thu với chủ đề “Ngày hội Trăng rằm” cho 200 em học sinh, thiếu nhi tham gia vui chơi và nhận quà bánh.

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

 -  Thứ 3- 17/09/2024 15:26

PGTG - Quan tâm đến các em thiếu nhi là việc làm thiết thực để xây dựng tương lai thêm tươi sáng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được nhân rộng trong cộng đồng.

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

 -  Thứ 2- 16/09/2024 20:59

PGTG – Bằng sự quan tâm đặc biệt với các cháu thiếu nhi, buổi tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8/Giáp Thìn) chư Tăng tại tổ đình Phước Lâm (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, Cai Lậy, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trung thu Yêu thương” – trao tặng hơn 500 phần quà đến các em nhỏ tại địa phương.

H.Tân Phước: Chùa Phú Khánh tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ”, tặng học bổng cho các em học sinh

H.Tân Phước: Chùa Phú Khánh tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ”, tặng học bổng cho các em học sinh

 -  Thứ 2- 16/09/2024 12:53

PGTG - Tết Trung Thu đã trở thành một phần ký ức đẹp trong lòng trẻ em Việt Nam. Trong ý nghĩa đó, buổi chiều ngày 15/9/2024 (13/8 năm Giáp Thìn) Sư cô Thích Nữ An Thảo – Trụ trì chùa Phú Khánh (ấp Phú Xuân, xã Phú Mỹ, Tân Phước, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ” - tặng 350 phần quà trung thu và trao 10 học bổng đến các em Thiếu nhi, học sinh.