Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo huyện Tân Phước tổ chức cúng dường trường hạ trong tỉnh năm 2024

Phật giáo Tiền Giang - 30/06/2024

PGTG – Sáng ngày 30/6/2024 (nhằm ngày 25 tháng 5 năm Giáp Thìn), ý thức được trách nhiệm hộ trì Tam Bảo và lòng cảm mến đức độ của chư hành giả đang an cư tu học, Ban Trị sự Phật giáo huyện Tân Phước hướng dẫn chư Phật tử phát tâm gieo trồng công đức cúng dường tại các điểm trường hạ tại tỉnh Tiền Giang.

Phái đoàn do TT.Thích Đức Thắng – UVTT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phước làm trưởng đoàn và chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện cùng tháp tùng đoàn. 
“An cư chánh pháp ấy Phật truyền,
Tứ chúng tu hành kết thiện duyên,
Thúc liễm thân tâm gìn đạo hạnh,
Cùng nhau vâng giữ mối đạo thiền”.

Y theo lời Phật dạy, vào mùa mưa đầu hạ, chư Tôn đức Tăng Ni đều trở về một trú xứ để cấm túc an cư, hành trì luật nghi, tấn tu tam vô lậu học, là cơ hội tốt để thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức. Để hộ trì chư hành giả yên tâm tu học trong ba tháng, chư Ban Trị sự Phật giáo huyện Tân Phước đã vận động quý Phật tử cùng nhau phát tâm, mỗi người một ít, sắm sanh tịnh tài phẩm vật dâng lên cúng dường nhằm thể hiện lòng tôn kính dâng lên Tam Bảo.

Tại các điểm an cư, thay mặt Ban Trị sự, chư Tôn đức dâng lời vấn an sức khoẻ chư hành giả; bày tỏ niềm tôn kính trước màu huỳnh y giải thoát cùng chung sống trong tinh thần lục hoà, xứng đáng là Thích tử Như Lai, là phước điền của chúng sanh, là nơi nương tựa vững chắc cho hàng Phật tử quy hướng.

Đại diện chư hành giả an cư chùa Phổ Đức, chùa Phật Ân, chùa Thiên Phước đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến chư Tôn đức BTS Phật giáo huyện Tân Phước vì sự trường lưu của Phật Pháp nên không từ lao nhọc trở về viếng thăm các hạ trường. Nhân đây, quý Ngài gửi lời cảm ơn chân thành đến với hàng Phật tử đã nhín ăn bớt mặc, phát tâm cúng dường, gieo hạt giống lành trong thời buổi kinh tế khó khăn. 

Đặc biệt, điểm an cư tại chùa Vĩnh Tràng, phái đoàn được lắng nghe lời sách tấn cao quý của TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS kiêm Tăng sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban Tổ chức khoá An cư Kiết hạ PL.2568. Thượng toạ có lời tán thán đặc biệt đến chư Tôn đức trụ trì đã hoằng pháp tại mảnh đất Tân Phước một cách tích cực và đồng hành cùng BTS Phật giáo tỉnh nhà với kỳ vọng Phật Pháp được xương minh, Chánh pháp được lan truyền khắp chốn. Đồng thời, Thượng toạ dành sự quan tâm sâu sắc đến đồng bào Phật tử huyện Tân Phước và thấu hiểu được sự cố gắng hết sức trong vùng đất nhiễm phèn còn nhiều khó khăn so với các huyện thị thành khác.

Thượng toạ gửi lời chúc nguyện đến chư Phật tử hiện diện và gia đình được nhiều sức khoẻ bình an và thuận lợi ttrong công việc, luôn là người Phật tử chánh tín trong ngôi nhà Phật Pháp. Hồi hướng công đức cúng dường này cho Đạo Pháp hưng long, đất nước thanh bình, nhân dân an lạc và người người quá vãng được siêu sanh về thế giới an lành. 

Một số ảnh ghi nhận được:


Ban TT-TT PG H.Tân Phước