H.Tân Phước: Chùa Phú Khánh tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ”, tặng học bổng cho các em học sinh

Vạn Nguyên - 16/09/2024

PGTG - Tết Trung Thu đã trở thành một phần ký ức đẹp trong lòng trẻ em Việt Nam. Trong ý nghĩa đó, buổi chiều ngày 15/9/2024 (13/8 năm Giáp Thìn) Sư cô Thích Nữ An Thảo – Trụ trì chùa Phú Khánh (ấp Phú Xuân, xã Phú Mỹ, Tân Phước, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ” - tặng 350 phần quà trung thu và trao 10 học bổng đến các em Thiếu nhi, học sinh.

Với chương trình “Ánh trăng Tuổi thơ”, chư Ni chùa Phú Khánh mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, vui vẻ, mang lại những kỷ niệm đẹp và giúp các em nhỏ có được một mùa trung thu thật trọn vẹn, sum vầy.

Chương trình có sự tham dự của ông Phan Văn Thường - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Phú Mỹ; ông Trần Ngọc Linh – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; bà Phạm Minh Thu – Đảng uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Hữu Phước – Bí thư xã Đoàn; bà Phạm Thị Ngọc Điệp – Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Mỹ; ông Nguyễn Hoàng Phi – Đại diện trường Trung học Cở sở Phú Mỹ; và đại diện Phật tử chùa Phú Khánh.

Nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt ngây thơ của các bạn nhỏ khi được nhận chiếc đèn ông sao, được tham gia trò chơi và chương trình văn nghệ sôi động là những hình ảnh đẹp nhất trong ngày Tết của tuổi trẻ.

Phát biểu khai mạc chương trình, Sư cô Thích Nữ An Thảo bày tỏ niềm tri ân đến chính quyền địa phương, quý Phật tử, quý “mạnh thường quân” đã luôn đồng hành và ủng hộ chùa Phú Khánh trong mọi công tác Phật sự. Nhân mùa Trung thu năm 2024, Sư cô gởi lời chúc đến các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, biết chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh.

Tại buổi lễ, Sư cô dành tặng 350 phần quà (gồm bánh kẹo, đèn ông sao, bánh trung thu) đến các em nhỏ và trao tặng 10 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 850.000đ (bao gồm tập viết, bánh kẹo, đèn, bánh trung thu, mũ bảo hiểm và bao thư 500.000đ), để các em an tâm bắt đầu năm học mới. Sư cô tiếp tục gửi tặng đến Trường Tiểu học trong xã 200 phần quà bánh trung thu để các em cùng vui ngày lễ.

Chia sẻ đến các em, ông Trần Ngọc Linh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã có lời động viên, an ủi, hy vọng các em sẽ gặt hái những thành công trong năm học mới và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến Sư cô Thích Nữ An Thảo cùng đạo tràng Phật tử chùa Phú Khánh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em nhỏ.

Bên cạnh đó, vào sáng ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 12/8 năm Giáp Thìn) chùa Phú Khánh đã vận động 170 phần quà đến các em học sinh do Đoàn thiện nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh về trao tặng.

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường...”

Chương trình được diễn ra với rất nhiều tiết mục đặc sắc, ý nghĩa không kém phần vui nhộn, mang lại tiếng cười hồn nhiên của trẻ em vang lên dưới mái chùa. Đây sẽ là một kí ức đẹp của tuổi thơ được đón trăng, vui ca cùng nhau và lan toả sự an lạc đến mọi người.

Một số ảnh ghi nhận:

Vạn Nguyên

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước tổ chức vui trung thu và phát quà cho học sinh

 -  Thứ 3- 17/09/2024 19:53

PGTG – Tết Trung Thu là ngày Tết trong kí ức đẹp của trẻ em Việt Nam, đây là dịp các em được nô đùa thoả thích được ăn bánh trung thu, rước đèn dưới ánh trăng ngày hội.

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong 'Ngày hội Trăng rằm' tại chùa Phước Hội

H.Cai Lậy: Hơn 200 phần quà bánh tặng đến các cháu thiếu nhi trong "Ngày hội Trăng rằm" tại chùa Phước Hội

 -  Thứ 3- 17/09/2024 16:52

PGTG - Chiều ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn) NS.Thích Nữ Như Hạnh - Trụ trì chùa Phước Hội (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tổ chức chương trình Trung Thu với chủ đề “Ngày hội Trăng rằm” cho 200 em học sinh, thiếu nhi tham gia vui chơi và nhận quà bánh.

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

H.Châu Thành: Chùa Thành Phước tổ chức Đêm hội Trung thu với chủ đề “Về dưới mái chùa” lần thứ 14

 -  Thứ 3- 17/09/2024 15:26

PGTG - Quan tâm đến các em thiếu nhi là việc làm thiết thực để xây dựng tương lai thêm tươi sáng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được nhân rộng trong cộng đồng.

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

H.Cai Lậy: Tổ đình Phước Lâm tổ chức “Trung thu Yêu thương”, tặng hơn 500 phần quà đến các em Thiếu nhi

 -  Thứ 2- 16/09/2024 20:59

PGTG – Bằng sự quan tâm đặc biệt với các cháu thiếu nhi, buổi tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8/Giáp Thìn) chư Tăng tại tổ đình Phước Lâm (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, Cai Lậy, Tiền Giang) đã tổ chức chương trình “Trung thu Yêu thương” – trao tặng hơn 500 phần quà đến các em nhỏ tại địa phương.

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

H.Cái Bè: Chùa Phước Đức tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2024

 -  Thứ 2- 16/09/2024 13:23

PGTG - Buổi Tối ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 năm Giáp Thìn), ĐĐ.Thích Trí An - Trụ trì chùa Phước Đức (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), tổ chức Đêm hội Trăng rằm, trao học bổng cho các em thanh thiếu niên trong xã Hậu Mỹ Bắc A và xã Hậu Mỹ Bắc B thuộc huyện Cái Bè.